Bí quyết làm món mứt dâu thơm ngon như cửa hàng

Bí quyết làm món mứt dâu thơm ngon như cửa hàng

Mứt dâu một loại thực phẩm được sử dụng khá phổ biến và rất được yêu thích bởi hương vị thơm ngon. Mứt dâu thường được sử dụng kèm bánh mì để ăn sáng, nước sốt cho các loại thức ăn, bánh, kẹo...Đây là một món ăn rất dễ làm, hãy cùng Bon Grocer áp dụng những mẹo sau đây để làm món mứt dâu cho gia đình mình nhé!
 

Mứt dâu món ăn thơm ngon cho bữa sáng tiện lợi

1. Chọn dâu tây và làm số lượng mứt vừa đủ

Bí quyết để có mứt dâu ngon nhất thì trước hết phải kể đến là sử dụng nguyên liệu tươi ngon. Vì vậy việc chọn lựa những quả dâu tươi ngon, căng bóng, đỏ rực và có mùi thơm đặc trưng sẽ quyết định độ ngon cho mứt dâu của bạn.
 

Sử dụng lượng dâu phù hợp để cân bằng hỗn hợp mứt

Bên cạnh đó, số lượng cũng góp phần quan trọng ảnh hưởng đến hương vị và chất lượng của mứt. Bạn làm mứt dâu cho gia đình hay dùng chúng trong các món tráng miệng hoặc kinh doanh? Xác định rõ mục tiêu giúp bạn định lượng rõ các loại nguyên liệu như dâu, đường...để cân bằng hỗn hợp mứt của mình vừa đủ thì sẽ thơm ngon hơn.

2. Sử dụng chanh cho món mứt dâu

Chanh có nguồn axit tự nhiên sẽ là nguyên liệu hỗ trợ giúp tạo ra sự cân bằng cho hương vị mứt của bạn. Vị chua của chanh sẽ cân bằng vị ngọt của đường và dâu tạo nên hương vị rất hoàn hảo. Hơn nữa, chanh còn chứa pectin tự nhiên – một loại chất gây đặc. Pectin là một loại sợi dẫn xuất từ các loại trái cây, và nó có khả năng tạo thành cấu trúc gel trong mứt. Khi bạn cắt và bóp chanh, bạn sẽ giải phóng pectin tự nhiên từ trái cây, giúp mứt có thêm độ đặc và thơm ngon hơn.

Chanh tươi giúp cân bằng hương vị của mứt dâu

3. Sử dụng hạt chia cho món mứt dâu

Một mẹo tuyệt vời khác để làm cho mứt dâu tây trở nên đặc và ngon hơn là sử dụng hạt chia. Hạt chia là một nguồn cung cấp đáng kể của pectin tự nhiên, một chất gây đặc tự nhiên được tìm thấy trong các loại thực phẩm như trái cây và hạt giống.

Hạt chia giúp mứt dâu của bạn đạt độ đặc vừa phải

Khi bạn thêm hạt chia vào mứt dâu tây, chúng sẽ hấp thụ nước và tạo thành một lớp gel nhẹ bên trong mứt. Điều này không chỉ làm cho mứt có độ đặc vừa phải mà còn giữ nguyên hương vị và chất lượng của dâu tây. Hạt chia không ảnh hưởng đến hương vị tự nhiên của mứt, giúp mứt vẫn giữ được hương thơm tươi ngon của dâu tây.

Để sử dụng hạt chia, bạn có thể trộn chung với mứt sau khi đã đun sôi và đang trong quá trình nguội. Thường thì, tỷ lệ lý tưởng là khoảng một muỗng canh hạt chia cho mỗi 230g mứt. Hạt chia sẽ hấp thụ dần nước và làm cho mứt đặc dần theo thời gian.

4. Mua dâu ở đâu ngon?

Siêu thị Bon Grocer chuyên cung cấp các loại trái cây tươi ngon được nhập khẩu từ trong và ngoài nước. Khâu chọn lựa kỹ lưỡng, đóng gói và bảo quản đúng quy trình giúp đảm bảo độ tươi ngon nhất cho từng loại trái cây.

Dâu Đài Loan đang được khuyến mãi tại Bon Grocer giá chỉ 73.000đ

Dâu Đài Loan hộp có trái to đều, màu sắc tươi sáng, vị chua nhẹ ngọt thanh sẽ là nguyên liệu phù hợp cho món mứt của bạn.

--------------------------------------------------------------

Liên hệ Bon Grocer để biết thêm chi tiết:

SIÊU THỊ BON GROCER

Tầng B1, Tòa nhà LE'MAN - 20 Trương Định, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM

Đặt hàng: 0902916704 (call, zalo)

Website: https://bongrocer.vn

Facebook: https://www.facebook.com/bongrocervn/

 

 

 
 

Đang xem: Bí quyết làm món mứt dâu thơm ngon như cửa hàng

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng