Nguy cơ tiềm ẩn từ chiếc smartphone đối với trẻ nhỏ

Nguy cơ tiềm ẩn từ chiếc smartphone đối với trẻ nhỏ

Chiếc điện thoại từ lâu đã trở thành vật dụng không thể thiếu đối với con người. Với sự phát triển của thời đại, smartphone đã không còn giới hạn chỉ sử dụng cho người trưởng thành mà ngay cả các em nhỏ cũng xem đây là một người bạn đồng hành trong cuộc sống.

Bên cạnh những tác dụng tích cực thì chiếc điện thoại cũng gây ra những ảnh hưởng đáng lo ngại khi con người dần phụ thuộc quá nhiều vào chúng, đặc biệt là đối với trẻ em.


Điện thoại trở thành người bạn thân thuộc của trẻ

Các tác hại của việc sử dụng điện thoại nhiều đối với trẻ em

1. Dễ mắc các bệnh về mắt

Tia bức xạ HEV từ máy tính hay điện thoại rất có hại cho mắt. Với trẻ nhỏ, khi đôi mắt vẫn còn rất yếu thì loại “ánh sáng xanh” này ảnh hưởng rất nghiêm trọng. Khi sử dụng điện thoại quá lâu mắt có các dấu hiệu nhức mỏi, đau rát, khô mắt, đỏ mắt. Về lâu dài sẽ gây nguy hiểm đến mắt như suy giảm thị lực thậm chí là ung thư.

Đèn flash cũng có thể khiến giác mạc trẻ tổn thương. Ba mẹ khi chụp ảnh cho trẻ có sử dụng đèn flash có thể khiến trẻ đối diện với nguy cơ bị mù hoặc suy giảm thị lực.

Trẻ xem điện thoại nhiều dễ mắc các bệnh về mắt và suy giảm thị lực

2. Gặp các vấn đề về xương khớp

Trẻ nhỏ khi sử dụng điện thoại sẽ hạn chế vận động, hoặc ngồi sai tư thế làm ảnh hưởng không tốt đến cột sống, tổn thương xương, các khớp bàn tay.

Đã có rất nhiều trường hợp trẻ em bị lệch, võng xương vì sử dụng điện thoại di động. Đây là một lời cảnh tỉnh tới các bậc phụ huynh khi cho con mình sử dụng điện thoại di động quá nhiều.

3. Trẻ chậm phát triển tư duy

Thay vì vui chơi giải trí vận động, sẽ kích thích được tính linh hoạt, sự thông minh sáng tạo của trẻ, thì khi sử dụng điện thoại các vận động của bé sẽ bị hạn chế sẽ khiến trẻ chậm phát triển hơn nhiều so với bình thường.

Theo các nghiên cứu của chuyên gia, sử dụng điện thoại di động có thể dẫn đến những tác hại về khả năng tập trung và năng lực học tập của trẻ.

4. Hạn chế phát triển các kỹ năng mềm

Khi chỉ chơi với điện thoại thì các tương tác của trẻ với mọi thứ xung quanh trở nên hạn hẹp. Vì thế các khả năng giao tiếp, năng lực giải quyết vấn đề của bé không được nâng cao dẫn đến bé sẽ thiếu tự tin, không hoạt bát, trở nên thụ động, ảnh hưởng đến việc học tập và phát triển các kỹ năng xã hội.

5. Tác hại của điện thoại thông minh khiến trẻ rối loạn đồng hồ sinh học của trẻ

Trẻ thường xuyên bị mất ngủ vì quá tập trung vào smartphone có thể dẫn tới những cấn đề về sức khỏe, trí tuệ, …

Thói quen nghỉ ngơi của trẻ bị ảnh hưởng bởi điện thoại di động mang tới những hậu quả tiêu cực. Bức xạ từ điện thoại gây ức chế hormone melatonin, là nguyên nhân gây ra mất ngủ. Cơ thể khó thư giãn khiến cho trẻ dễ gặp áp lực, mệt mỏi.

6. Trẻ tiêu cực và dễ bị rơi vào trầm cảm

Bức xạ điện thoại gây căng thẳng thần kinh não, tạo nên cảm giác hổi hộp, lo âu. Hơn nữa, sử dụng điện thoại sẽ khiến trẻ bị cô lập với xã hội. Điều đó sẽ dễ gây ra cảm giác tổn thương với trẻ.

Trẻ càng sử dụng điện thoại nhiều càng có cảm giác cô đơn và không tìm kiếm được hạnh phúc. Ngoài ra, việc sử dụng điện thoại di động trong một số hoạt động giải trí còn có thể gây nên hội chứng bạo lực internet.

Cha mẹ cần làm gì để khắc phục tình trạng trẻ sử dụng điện thoại quá nhiều?

Thay vì để cho bé tiếp xúc nhiều với điện thoại các bậc phụ huynh cần cho trẻ ra môi trường bên ngoài, tiếp xúc gần gũi với thiên nhiên, tăng cường các hoạt động thể chất cũng như phát triển tư duy sáng tạo của trẻ thông qua các bộ môn vẽ, lắp ráp...

Khu vui chơi Bon Grocer có các trò chơi giải trí cho bé tự do sáng tạo

Khu vui chơi tại siêu thị Bon Grocer có các sản phẩm dành cho bé như tô tượng, khảo cổ, tranh cát, tranh đính đá...sẽ là điểm đến lý tưởng cho cả gia đình nhân dịp cuối tuần.

Ba mẹ sẽ cùng bé tô những nhân vật dễ thương, chụp hình check in cùng những mô hình xinh đẹp, cùng ăn uống tại quầy foodcourt của siêu thị và mua sắm trong không gian sang trọng thoáng mát.


Tô tượng, tranh cát, bộ khảo cổ... đều giúp trẻ phát triển tư duy

Khu vui chơi Bon Grocer - không gian giải trí cho cả gia đình giúp con bạn tránh xa chiếc điện thoại cho trẻ một tuổi thơ đầy màu sắc.


Mô hình trong khu vui chơi siêu thị Bon Grocer

----------------------------

SIÊU THỊ BON GROCER

Tầng B1, Tòa nhà LE'MAN - 20 Trương Định, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM

Đặt hàng: 0902916704 (call, zalo)

Website: https://bongrocer.vn

Facebook: https://www.facebook.com/bongrocervn/

 

 

Đang xem: Nguy cơ tiềm ẩn từ chiếc smartphone đối với trẻ nhỏ

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng