Lợi ích nếu bạn ăn dâu đúng cách

Lợi ích nếu bạn ăn dâu đúng cách

I. Lợi ích của quả dâu

1. Dâu tây giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch

Dâu tây chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt cho tim như axit ellagic và flavonoid như anthocyanin, catechin, quercetin và kaempferol. Các hợp chất phenolic này giúp hỗ trợ giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Dâu tây rất giàu chất xơ và vitamin C, một cặp chất dinh dưỡng tuyệt vời để giảm stress oxy hóa, có thể hỗ trợ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư. Nguồn Kali dồi dào trong quả dâu cũng hỗ trợ giảm huyết áp, vì nó giúp giảm tác động của natri lên huyết áp.

Dâu tây bảo vệ tim bằng cách giảm viêm, tăng cường cholesterol tốt HDL, bảo vệ chống lại quá trình oxy hóa cholesterol xấu LDL (tiền thân của việc làm cứng động mạch) và cải thiện tuần hoàn.
 

Quả dâu có tác dụng bảo vệ tim mạch

2. Hỗ trợ giảm nguy cơ ung thư

Các chất chống oxy hóa giúp chống lại sự hình thành khối u, ngăn chặn sự phát triển và lây lan của tế bào ung thư. Thường xuyên ăn các loại quả mọng, bao gồm cả dâu tây, có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư, bao gồm ung thư thực quản và ung thư phổi.

3. Giảm nguy cơ bệnh đái tháo đường

Ăn dâu tây vào cuối bữa ăn đã được chứng minh là giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và lượng insulin. Nó giúp hỗ trợ giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2, béo phì và bệnh tim.

4. Duy trì sức khỏe hệ tiêu hóa, tăng khả năng miễn dịch

Chất xơ trong dâu tây giúp duy trì sức khỏe hệ tiêu hóa bằng cách hỗ trợ sự phát triển của hệ vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh. Điều này ảnh hưởng tới khả năng miễn dịch, chống viêm và cải thiện tâm trạng.

Vitamin C có trong dâu tây và nhiều loại trái cây khác, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp chữa ho và cảm lạnh thông thường. Một cốc dâu tây có thể đáp ứng nhu cầu vitamin C hàng ngày của bạn.

 

Ăn dâu giúp đường ruột khỏe mạnh

5. Tăng cường chức năng não

Thường xuyên ăn dâu tây có thể làm chậm quá trình suy giảm nhận thức ở phụ nữ lớn tuổi, mà các nhà nghiên cứu cho rằng do hàm lượng flavonoid cao (hay còn gọi là chất chống viêm có trong thực vật).

Dâu tây rất giàu i-ốt , vitamin C và chất phytochemical, giúp duy trì hoạt động bình thường của hệ thần kinh.

Kali có trong dâu tây, được biết là có liên quan đến việc cải thiện chức năng nhận thức bằng cách tăng lưu lượng máu đến não, làm giảm tỷ lệ suy giảm nhận thức ở người lớn tuổi.

II. Ăn dâu như thế nào cho đúng?

1. Bạn nên ăn bao nhiêu dâu tây mỗi ngày?

Một khẩu phần dâu tây là một cốc dâu tây cắt lát hoặc khoảng 8 quả dâu tây nguyên quả. Vì một khẩu phần chỉ có khoảng 50 calo, nếu bạn tiêu thụ tới 4 khẩu phần cũng chỉ tương đương với 200 calo. Lượng khuyến cáo là không nên tiêu thụ quá 4 cốc mỗi ngày. Thông thường chỉ 1/2-1 cốc là đủ.

Tuy nhiên, việc ăn dâu tây nguyên quả và cắt lát hoặc xay nhuyễn chúng sẽ làm ảnh hưởng tới các chất dinh dưỡng có trong dâu tây. Khi nước ép được chiết xuất, chất xơ đã được đưa ra ngoài và điều đó có tác dụng khác. Nếu không có chất xơ, nước ép dâu tây thực sự có thể làm tăng lượng đường trong máu của bạn thay vì ổn định chúng.

Ăn dâu đúng cách giúp cơ thể khỏe mạnh

2. Cách lựa chọn và bảo quản dâu tây

Khi bạn chọn dâu tây, hãy tìm những quả có màu đỏ đều, căng mọng và thơm. Chọn những quả còn nguyên cuống và lá tươi chứng tỏ dâu tươi mới hái.

Dâu tây có mức độ thuốc trừ sâu cao nhất. Bạn có thể loại bỏ phần lớn dư lượng thuốc trừ sâu hoặc hóa chất tồn đọng trong dâu tây bằng cách rửa chúng nhiều lần dưới vòi nước chảy. Sau đó ngâm với nước lọc pha chút muối loãng hoặc giấm trong 5 phút.
 

Chọn quả đỏ mọng, cuốn lá tươi xanh

Muốn bảo quản dâu tây trong tủ lạnh, bạn cần cho vào túi giấy và cất trong ngăn đựng rau hoặc dùng hộp nhựa thoáng khí cất phía bên phần cánh tủ nơi hơi lạnh ít nhất để tránh quả bị đông cứng. Với cách bảo quản này bạn có thể sử dụng chúng trong một tuần hoặc đông lạnh nguyên quả trong hộp kín và bảo quản trong tối đa 6 tháng.

3. Tác dụng phụ của dâu tây

Dâu tây được coi là an toàn để tiêu thụ mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc về lượng tiêu thụ của mình nếu bạn đang dùng thuốc làm loãng máu. Dâu tây được coi là một trong những chất làm loãng máu tự nhiên. Ăn quá nhiều dâu tây khi đang dùng thuốc có thể làm loãng máu quá mức. Vì vậy, hãy tránh ăn nhiều hơn một cốc dâu tây mỗi ngày.

III. Mua dâu ở đâu ngon?

Khi mua dâu cần lựa chọn những cửa hàng uy tín, chất lượng để đảm bảo sản phẩm luôn được tươi mới và rõ ràng nguồn gốc.

Dâu tây tại siêu thị Bon Grocer

Siêu thị Bon Grocer chuyên cung cấp các loại hoa quả nội và ngoại nhập. Các loại trái cây được tuyển chọn từ các nhà cung cấp uy tín, bảo quản đúng quy trình và có giá rất tốt. Hãy trải nghiệm không gian mua sắm thoải mái, sang trọng và chất lượng từ Bon Grocer.
--------------------------------------------------------------

Liên hệ Bon Grocer để biết thêm chi tiết:

SIÊU THỊ BON GROCER

Tầng B1, Tòa nhà LE'MAN - 20 Trương Định, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM

Đặt hàng: 0902916704 (call, zalo)

Website: https://bongrocer.vn

Facebook: https://www.facebook.com/bongrocervn/

 

 

 

Đang xem: Lợi ích nếu bạn ăn dâu đúng cách

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng